NHỮNG THỰC PHẨM MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG TRONG THỜI KỲ THAI NGHÉN

Mẹ bầu cần một chế độ dinh dưỡng khoa học để luôn khỏe mạnh cũng như giúp thai nhi hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng trong suốt thai kì.

  1. Sắt

Sắt rất quan trọng vì nó giúp sản xuất các tế bào hồng cầu ở mẹ và sức khỏe nhau thai ở em bé. Trong thời kỳ mang thai, thể tích máu của người mẹ tăng 50% để tăng lượng máu nuôi dưỡng thai nhi.

  1. Canxi và vitamin D

Nhu cầu canxi khi mang thai tăng hơn 60% so với bình thường nhằm giúp thai nhi hình thành và phát triển xương răng tốt, đồng thời đảm bảo sự toàn vẹn bộ xương của mẹ.

  1. Vitamin A

Đây sẽ là chất ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của cả tim, gan, phổi, thận, mắt,và xương, hệ thần kinh trung ương của thai nhi, vitamin A còn giúp hạn chế nguy cơ bị hẹn suyễn của các bé sau khi sinh đó nhé.

  1. DHA

Việc thiếu hụt DHA ở phụ nữ có thai có thể sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật cũng như chứng trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, bệnh loãng xương và các bệnh lý tim mạch khác. DHA rất cần thiết cho sự phát triển não và mắt của em bé trong bụng mẹ. Khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên dùng ít nhất 200 mcg mỗi ngày

  1. Axit folic

Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với thai kỳ, vì nó góp phần hình thành ống thần kinh và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Bạn nên bắt đầu bổ sung folate ít nhất một tháng trước khi bắt đầu cố gắng mang thai và tiếp tục trong suốt thai kỳ.

  1. Magiê và kali

Có thể giúp ích cho những phụ nữ mang thai bị chuột rút hoặc bồn chồn ở chân.

  1. Iốt

Là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của hormone tuyến giáp. Đây cũng là chất cần thiết trong thai kỳ để giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi, hỗ trợ vận động và nhận thức.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *