BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG ỐM VẶT CHO CON

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho bé

Mẹ hãy làm phong phú bữa ăn mỗi ngày để kích thích vị giác, thị giác của con, giúp bé ngon miệng hơn nhằm bảo đảm việc bổ sung đủ dưỡng chất giúp cơ thể con có sức đề kháng khỏe.

2. Điều trị sớm và dứt điểm bệnh lý của trẻ

Khi trẻ bị ốm, cha mẹ lưu ý điều trị cho con khỏi triệt để bệnh, tránh việc để dai dẳng, không dứt điểm khiến bệnh quay trở lại và nặng hơn.Hãy đưa bé đến những cơ sở điều trị uy tín để có được phác đồ điều trị tốt nhất.

 

3. Vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh trẻ

Môi trường ô nhiễm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng trẻ hay ốm vặt. Do đó hãy thường xuyên vệ sinh nơi ở, tránh để con tiếp xúc với môi trường khói bụi để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

4. Tiêm vắc xin định kỳ đầy đủ cho bé

Vaccine kích thích cơ thể bé tự sản xuất kháng thể tiêu diệt một số tác nhân gây bệnh nên từ những năm tháng đầu đời, hãy cho trẻ tiêm phòng đầy đủ theo khuyến cáo của Bộ y tế.

 

5. Chỉ sử dụng kháng sinh khi thật cần thiết

– Kháng sinh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhưng lại không tiêu diệt được virus.

– Tuân thủ nguyên tắc 3Đ khi sử dụng kháng sinh: đúng loại, đúng liều và đủ thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Kháng sinh có thể làm rối loạn hệ khuẩn chí đường ruột. Mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung men vi sinh để phục hồi sức khỏe tiêu hóa.

– Thay vì lạm dụng kháng sinh, bố mẹ nên chọn những dòng sản phẩm thảo mộc chứa kháng sinh tự nhiên, an toàn với trẻ nhỏ.

6.  Khuyến khích trẻ vận động

Những hoạt động này giúp trẻ hoàn thiện và phát triển toàn diện trí não và nâng cao thể lực, từ đó cải thiện tình trạng trẻ hay ốm vặt hiệu quả.

7. Cho bé bú sữa mẹ đầy đủ

Theo khuyến cáo, trẻ nên được bú sữa mẹ ít nhất 2 năm đầu đời để được phát triển toàn diện nhất. Trong sữa mẹ chứa một lượng lớn kháng thể IgA, yếu tố tăng trưởng, tế bào có chức năng miễn dịch (lympho T và B), lợi khuẩn và lactoferrin có tác dụng diệt khuẩn. Đây đều là những dưỡng chất đặc biệt giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé, nâng cao khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh, giảm tình trạng bé hay ốm vặt.

 

8. Bổ sung tăng đề kháng cho con.

Đồng hành cùng cha mẹ trong quá trình nuôi con, Healthy-plex mang đến cho bố mẹ bộ đôi sản phẩm tăng đề kháng cho con HEALTHY-PLEX MULTI VÀ HEALTHY-PLEX IMMUNE. Giúp con ăn ngon, tăng cường tiêu hóa và hệ miễn dịch, cực kì phù hợp với trẻ hay ốm vặt.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *