CÓ NÊN DÙNG D3K2 CHO TRẺ SƠ SINH KHÔNG?

1. D3K2 là gì?

D3K2 là sản phẩm  được bổ sung 2 loại vitamin chính là D3 và K2 trong thành phần. Đây là 2 loại vitamin có tầm quan trọng nhất định trong việc hỗ trợ bảo vệ sức khỏe , đặc biệt là đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

2. D3K2 có tác dụng gì?

Nếu như vitamin D3 (cholecalciferol) có thể dễ dàng được tổng hợp từ 7-dehydrocholesterol ở da dưới tác động của ánh nắng tự nhiên giúp cải thiện tốt các tình trạng bệnh về da và xương do thiếu vitamin D. Thì vitamin K2 (menaquinone) lại là vitamin hiếm có trong các loại thức ăn tự nhiên có thể tan trong dầu giúp con người cải thiện tốt các chức năng về xương và thành mạch máu.

Sau sinh, các vấn đề về vàng da, da xanh xao, trẻ hay quấy khóc, chậm lớn, biếng ăn,… do thiếu điều kiện phơi nắng tự nhiên, không hấp thụ đủ lượng canxi cần thiết cho xương phát triển tối ưu luôn khiến mẹ bỉm sữa phải đau đầu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại vitamin quan trọng như D3 và K2 chính là giải pháp cốt lõi để giúp tối ưu hóa hấp thụ canxi vào cơ thể con người.

Trên thực tế, các thực phẩm chức năng D3K2 đã đem lại nhiều tác dụng nổi bật đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh như:

  • Cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng giúp trẻ hoạt động lanh lợi, cứng cáp, ít ốm vặt và ngăn ngừa các nguy cơ mắc các bệnh về da, xương và nhiễm khuẩn đường ruột.
  • Tối ưu hóa hấp thụ canxi giúp hệ xương và răng của bé chắc khỏe. Cải thiện được tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng, đồng thời thuận lợi phát triển chiều cao lý tưởng theo khuyến nghị độ tuổi của WHO.
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch
  • Hỗ trợ tốt cho sự phát triển về ngôn ngữ khi tập nói và các kỹ năng tập đi, đứng, vận động cơ thể.

Với đối tượng nhạy cảm như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong lứa tuổi dậy thì (6-12 tuổi), xương và răng là 2 trong số các cơ quan cần bổ sung canxi nhiều nhất. Nếu thiếu hụt 1 trong 2 vitamin D3 và K2 thì canxi sẽ có thể thiếu ở bộ phận này và thừa ở bộ phận khác gây ra nhiều bệnh lý khó lường về da và xương.

3. D3K2 dùng cho trẻ mấy tuổi?

D3K2 là sản phẩm dùng được cho mọi đối tượng kể cả trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Tùy từng loại D3K2 mà sẽ có chỉ định dùng cho độ tuổi trẻ như thế nào và liều lượng ra sao. Do đó, khi sử dụng thực phẩm chức năng này các mẹ nên tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sĩ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *